อีกก้าวสำคัญของโลกเสมือน! Lego จับมือ Fortnite เตรียมสร้างพื้นที่เสมือนให้ผู้ใช้ไปต่อเลโก้บนนั้นได้เลย
การจับมือครั้งนี้ถูกประกาศในงาน Cannes Lions International Festival of Creativity เป็นอีกก้าวให้ Lego ปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น
กลยุทธ์ที่ Lego ใช้จะเน้นจับคนอายุน้อย โดยสัญญาว่าจะใช้นโยบาย “no play-to-win” เพื่อให้มั่นใจว่าเด็กจะปลอดภัยและยังมีการควบคุมการเก็บข้อมูลที่เข้มงวดด้วย
ความเป็น Lego จะผสมเข้าไปผ่านฐานข้อมูลพิเศษ ให้คนสร้าง Lego ในเกมได้
แบรนด์ใหญ่ไปต่างพากันเข้ามาในโลกเสมือนเพื่อพยายามผลักดัน Digital Transformation ให้มากขึ้น ครั้งนี้ Lego หนึ่งในแบรนด์ระดับโลกมาเอง ต้องรอดูกันว่าจะได้ผลดีขนาดไหน